05/10/2021 | 1747 |
0 Đánh giá

Ngày nay, tái chế được thực hiện với nhiều hình thức khác nhau, người mua sắm có thể tìm thấy các mặt hàng sáng tạo được làm từ 100% vật liệu tái chế từ các sản phẩm như: nhựa, cao su, …

Rất nhiều các công ty, nhà sản xuất và các đơn vị bán lẻ đã sử dụng các loại vật liệu tái chế để tạo ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, nếu không muốn nói là sang trọng cho người tiêu dùng. Những công ty này đang cùng nhau giảm thiểu chất thải cho hành tinh, tìm hiểu về một số công ty nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tái chế:

GREEN TOYS – tái chế bình sữa

Công ty Green Toys có trụ sở tại California chuyên sản xuất đồ chơi cho trẻ em từ bình sữa tái chế. Họ đã tái chế hơn 55 triệu bình sữa trong suốt hơn 10 năm hoạt động vừa qua. Đồ chơi của họ đạt các quy định về an toàn với môi trường trong và ngoài nước. Các sản phẩm trên bao bì được in bằng mực đậu nành, loại mực có mức độ phân hủy sinh học cao hơn 4 lần so với mực làm từ dầu mỏ.

ALLBIRDS – sản xuất giày dép tái chế

Tuyên bố tạo ra những đôi giày thoải máu nhất thế giới, Allbirds được biết đến với việc sản xuất giày dép từ 100% vật liệu tái chế, bao gồm: len cừu, bìa cứng, nhựa và dầu hạt thầu dầu. Đừng lo lắng về vấn đề lông cừu, Allbirds làm việc với các nhóm nông nghiệp đảm bảo phúc lợi cho động vật được chăm sóc tốt và khỏe mạnh. So với một công ty bản giày tổng hợp, Allibirds sử dụng ít hơn khoảng 60% năng lượng trong quá trình sản xuất.

 

ROTHY’S – tái chế chai nước

Rothy’s đã tái chế hơn 12 triệu chai nước để sản xuất thành những đôi giày thời trang cho phụ nữ. Nhìn từ xa, chúng như những đôi giày từ vải dệt kem nhưng thực chất lại là những sợi nhựa  đan lại với nhau. Không giống như dép nhựa tổng hợp có thể bị đổ mồ hôi và cảm thấy cứng, nhựa dệt kim mịn hơn, cho phép di chuyển nhiều mà không đau chân.

tái chế

 

WEWOOD – sản xuất đồng hồ

Khi ai đó mua 1 chiếc đồng hồ tại WeWOOD, công ty sẽ trồng một cây để vinh danh họ. Hợp tác với Trees For Thư Future – một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích khôi phục rừng cây trên trái đất, WeWOOD đã trông hơn 600.000 cây xanh. Đây là cách tuyệt vời để giảm lượng khí cacbonic trong bầu khí quyển trên trái đất. Ngoài việc tăng tổng số cây xanh trên Trái Đất, tất cả đồng hồ của họ đều được làm bằng 100% gỗ tái chế và không có vật liệu độc hại được sử dụng.

LONG LONG RUBBER – tái chế lốp ô tô

Trong suốt 6 năm hoạt động xử lý lốp ô tô thải bỏ, Long Long đã thực hiện tái chế gần 4 triệu tấn lốp xe tải thành các sản phẩm sàn cao su tái chế, được ứng dụng nhiều trong các khu vực luyện tập thể dục thể thao và vui chơi cho trẻ em. Lượng lốp xe ô tô được xử lý đã góp phần đáng kể trong việc giảm thiểu rác thải độc hại, khó phân hủy cho môi trường. Nguồn nguyên liệu thô bị thải bỏ được tái tạo thành các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, an toàn và không độc hại với môi trường cũng như người sử dụng.

tái chế

 

Các công ty đang phát huy thực sự tốt ý nghĩa của việc tái chế, những sản phẩm này không chỉ giúp người tiêu dùng cảm thấy tốt hơn trong lựa chọn mua sắm của mình mà còn thực sự thiết thực và bền vững. Họ tin tưởng vào việc người tiêu dùng sẽ được giáo dục thêm về phương pháp sản xuất và tái chế của họ.


(*) Xem thêm

Bình luận