22/09/2021 | 753 |
0 Đánh giá

Nếu bạn đang cân nhăc để chọn loại sàn cao su cho gia đình hoặc các ứng dụng thương mại của mình, gạch cao su là một trong những quyết định bạn nên cân nhắc. Gạch cao su lát nền là loại sàn có khả năng đàn hồi với nhiều ưu điểm, tuy nhiên có một số hạn chế cần hiểu sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách đúng đắn.

Có 2 loại sàn cao su chính Long Long đang sản xuất và cung cấp: gạch cao suthảm cao su. Hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào những ưu điểm và nhược điểm của gạch cao su lát nền.

  1. Ưu điểm của gạch cao su lát nền:
  • Độ bền: không giống như nhiều đơn vị sản xuất khác sử dụng cao su tạp chất để sản xuất, tại Long Long, chúng tôi sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào là lốp xe tải, vì thế hàm lượng cao su cao, độ cứng tốt, tuổi thọ lâu bền.
  • Chống trơn trượt: cao su là loại vật liệu có hệ số ma sát cao, đây chính là yếu tố quan trọng giúp chúng chống trơn trượt một cách tự nhiên, trong nhiều trường hợp, ngay cả khi bề mặt gạch cao su ẩm ướt thì bạn cũng khó gặp tình trạng trượt ngã.

gach-cao-su-lat-nen

 

  • Hấp thụ lực: độ đàn hồi là một đặc tính tuyệt vời của cao su. Gạch cao su lát nền có thẻ chịu trọng lượng từ tạ lên đến cả trăm kg nhưng vẫn không hề bị biến dạng.
  • Cách âm: ô nhiễm tiếng ồn là vấn đề gặp phải tại rất nhiều các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, phòng tập thể dục, phòng giải trí, … tuy nhiên gạch cao su khắc phục hoàn toàn vấn đề này
  • Không mốc hay mối mọt: không giống như sàn gỗ có thể dễ gặp mối mọt trong thời gian sử dụng, cao su hoàn toàn không xảy ra trường hợp này.
  • Dễ dàng lắp đặt: gạch cao su thường có 2 kích thước cố định là 50cm x 50cm và 1m x 1m, chúng có thể được lắp đặt dễ dàng bằng cách xếp khít vào nhau và cố định dưới sàn bằng keo dán. Đối với gạch cao độ dày tốt như 4cm hay 5cm, việc dán keo là không cần thiết.
  • Dễ dàng vệ sinh: thường xuyên vệ sinh gạch cao su là vấn đề đơn giản, bạn có thể làm sạch thông thường bằng máy hút bụi hoặc quét để loại bỏ bụi bẩn, Ngoài ra, có thể lau ướt để làm sạch kỹ hơn, tuy nhiên tránh các chất tẩy rửa mạnh.

  • Màu sắc phong phú: gạch cao su lát nền mặt hạt có màu sắc phong phú và đa dạng, đây thực sự là vật liệu phù hợp với các khu vực vui chơi cho trẻ em.
  • Thân thiện với môi trường: gạch cao su đươc sản xuất từ 100% lốp xe phế thải, đây là sản phẩm tái chế xanh, sạch, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Gạch cao su lát nền Long Long có các chứng chỉ Châu Âu chứng nhận về chất lượng và độ an toàn của sàn như: chứng chỉ HIC – chứng nhận độ an toàn cho người sử dụng, chứng chỉ Intertek – chứng nhận không độc hại, ….

 

2. Nhược điểm của gạch cao su lát nền:

  • Kích thước cố định: gạch cao su lát nền dạng tấm chỉ có 2 kích thước cố định là 50cm x 50cm và 1m x 1m. Đối với các yêu cầu kích thước khác sẽ cần cắt chỉnh thêm.
  • Có thể có mùi cao su đối với các sản phẩm mới sản xuất: tương tự như nhiều sản phẩm mới sản xuất khác, cao su sẽ có mùi trong thời gian ngắn ban đầu. Đừng lo vì chúng sẽ bay mùi nhanh thôi, các khu vực phòng kín có thể để thêm bã café vào góc phòng để hạn chế mùi nhanh hơn.
  • Giá thành cao: gạch cao su lát nền có độ dày và kích thước đa dạng, vì thế giá cũng sẽ tương ứng theo độ dày mà bạn lựa chọn. Với mức giá 350.000 – 800.000đ/m2 được xem là mức giá khá cao trên thị trường, tuy nhiên nếu xét theo suốt vòng đời của sản phẩm thì đây lại thực sự là lựa chọn hợp lý. Trung bình gạch cao su có thể sử dụng từ 68 năm và gần như không cần bảo trì trong suốt thời gian sử dụng, vì vậy đây thực sự là một đầu tư hợp lý.
  • Gạch cao su cao cấp mặt thảm sẽ hạn chế về số lượng màu sắc: đặc tính của gạch cao su mặt thảm là bề mặt mịn, dễ dàng vệ sinh, tuy nhiên hiện nay chỉ có 4 lựa chọn về mặt màu sắc

 

Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết và phù hợp theo yêu cầu của bạn:

Hotline: 0945 625 995

Email: longlong@longlongchem.com

 


(*) Xem thêm

Bình luận