19/06/2023 | 195 |
0 Đánh giá

Gạch cao su phòng gym là dòng sản phẩm đặc trưng không chỉ giải quyết được những vấn đề vật liệu tại phòng tập, sân chơi, … mà còn mang lại hiệu quả kinh tế và có lợi ích to lớn cho môi trường bởi gạch cao su chính là kết quả của quy trình tái chế xanh, sạch.

Gạch cao su phòng gym là gì?


Gạch cao su phòng gym là vật liệu được sản xuất là cao su nhân tạo, tái chế 100% từ lốp ô tô. Với các ưu điểm nổi trội và có độ đàn hồi, dẻo dai, chống trơn trượt và cách âm tốt, nên được ứng dụng để lót sàn cao su phòng gym và lót lối đi, hay lót sân chơi trẻ em ngoài trời, v.v…

Ưu điểm:

- Có tính thẩm mỹ cao: Là một loại vật liệu có nhiều màu sắc, có thể thiết kế các mã màu khác nhau để tạo nên bề mặt có tính thẩm mỹ. Nhiều mẫu gạch cao su phòng gym có bề mặt láng mịn tạo nên sự thoải mái cho người dùng.

- Có độ bền cao: Là vật liệu cao su có độ bền cao, với ưu điểm là lâu phai, bền màu với thời gian. Không bị vỡ hay không bị biến dạng khi chịu được tải trọng cao của các loại máy tập.

- Độ đàn hồi cao và chống trơn trượt: Được sản xuất từ cao su tái chế, nhưng vẫn giữ được tính năng của cao su như có độ đàn hồi tốt và chống trơn trượt hiệu quả. Bề mặt có 2 loại là nhẵn mịn và gạch cao su nhám chống trơn trượt. Rất phù hợp với môi trường phòng tập, khi ra nhiều mồ hôi dễ gây trơn trượt khi vận động nhanh. Khả năng đàn hồi tốt giúp giảm chấn khi tập những bài tập tạ, giảm nguy cơ chấn thương.

- Cách âm, chống ồn tốt: Một đặc điểm cần có khi chọn vật liệu lót sàn đó là yêu cầu phải cách âm tốt. Các loại máy tập phòng gym có thể phát ra các âm thanh khi hoạt động. Nếu đặt trực tiếp lên nền sàn sẽ gây tiếng ồn rất khó chịu.

- An toàn & thân thiện với môi trường: Mặc dù là vật liệu tái chế, nhưng gạch cao su phòng gym không chứa hóa chất độc hại, hay như mùi khó chịu cho người sử dụng. Trong thời gian đầu thi công, gạch cao su mới sản xuất ra sẽ có mùi khó chịu, nhưng sau thi công tầm 07 ngày sẽ hoàn toàn mất đi mùi hôi. Đặc biệt đối với loại gạch cao su EPDM là vật liệu cao cấp, không có mùi, có màu đẹp và thân thiện với môi trường.

- Dễ dàng tháo dỡ, thay thế và di chuyển: Tính năng giúp tiết kiệm chi phí đó là có khả năng tháo dỡ và di chuyển đến khu vực khác. Rất tiện lợi đối với các công trình ngắn hạn và có thể tái sử dụng.

Lưu ý khi lựa chọn gạch cao su phòng gym:


Khi lựa chọn gạch cao su phòng gym, có lẽ rất nhiều người phân vân, không biết lựa chọn gạch cao su để thiết kế phòng gym như thế nào cho phù hợp? Dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với công trình của mình:

- Vị trí phòng gym: Phòng gym nằm trên tầng cao, bạn nên sử dụng loại gạch dày từ 25mm – 50mm, không có rãnh. Việc gạch cao su có độ dày càng dày thì càng có tác dụng trong việc giảm chấn và chống ồn tốt.

- Màu sắc chủ đạo của phòng gym: Tùy theo thiết kế chung của phòng gym mà bạn nên chọn màu sắc gạch để phù hợp với diện tích căn phòng và không bị lệch tông. Với những không gian nhỏ nên sử dụng gạch cao su phòng gym có tone màu sáng sẽ giúp cho phòng trông rộng hơn.

- Chi phí dự tính: Tùy phòng gym, loại gạch mà chi phí để lát sàn cao su phòng gym sẽ từ vài triệu đến vài trăm triệu. Bạn nên có những tính toán hợp lý để phù hợp với tài chính của mình.

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


(*) Xem thêm

Bình luận