02/12/2019 | 1546 |
0 Đánh giá

Gạch cao su tái chế cung cấp sự thay thế khả thi cho những người đang tìm kiếm vật liệu lát lối đi có trọng lượng nhẹ hơn gạch truyền thống và bê tông.

Lốp xe phế thải sẽ ít bị đưa vào các bãi chôn lấp hơn vì giờ đây với công nghệ tiên tiến, chúng sẽ được tái chế thành các sản phẩm mới như: gạch cao su, hạt cao su, thảm cao su và cao su tái sinh giúp làm đẹp không gian trong nhà cũng như ngoài trời mà theo truyền thống sẽ cần những vật liệu cứng như bê tông hoặc gạch. 

gạch cao su tái chế

 

Thông tin

Mỗi năm, Việt Nam thải ra hàng trăm triệu lốp xe, những lốp xe này khi đưa vào môi trường tự nhiên sẽ rất khó để tự phân hủy. Điều này đặt ra thách thức về vấn đề xử lý rác thải rắn. Biến một số lượng lốp xe khổng lồ đó thành các sản phẩm có thể sử dụng như gạch lát cao su tái chế giúp giữ cho lốp xe ít hơn khỏi các bãi rác.

Sử dụng các sản phẩm cao su tái chế là một lựa chọn có ý thức sinh thái vì điều đó có nghĩa là làm giảm lượng lốp xe thải trong các bãi chôn lấp, giảm thiểu rủi ro cháy lốp xe, thải ra các hóa chất nguy hiểm vào không khí.

 

Công dụng

Hiện nay, gạch cao su tái chế được sử dụng nhiều trong các khu vực luyện tập thể dục thể thao, sân chơi cho trẻ em trong trường học và khu dân cư,… Các ưu điểm nổi bật của sàn cao su như: không thấm nước, chống trơn trượt, giảm tiếng ồn, giảm đau khi va đập,… Gạch cao su đang dần trở thành vật liệu lý tưởng để thay thế cho các vật liệu gạch truyền thống.

Gạch cao su tái chế thường là các khối hình vuông, kích thước: 50cm x 50cm hoặc 1m x1m.

Độ dày: 15 – 50mm.

gạch cao su tái chế

 

Lợi ích

Cùng với sự thân thiện với môi trường, những lợi ích khác của việc sử dụng lát cao su trong không gian ngoài trời bao gồm tính linh hoạt và độ bền. Các sản phẩm cao su tái chế thường hoạt động tốt hơn và đòi hỏi ít bảo trì hơn các vật liệu truyền thống. Mặc dù một số người làm vườn đặt câu hỏi về sự an toàn của việc sử dụng các sản phẩm cao su tái chế trong không gian, nhưng một số khác lại đứng sau sản phẩm, trích dẫn các lợi ích như chống trơn trượt, hấp thụ sốc và sức mạnh. Cao su không dễ bị sứt mẻ hoặc nứt, làm cho sàn lát cao su trở thành một lựa chọn bảo trì thấp có thể được sử dụng trong nhà và bên ngoài trời.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch cao su tái chế:

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com


(*) Xem thêm

Bình luận