31/01/2020 | 976 |
0 Đánh giá

Mỗi năm, có hàng triệu lốp xe thải được loại bỏ như một chất thải nguy hại, việc xử lý là một trong những thách thức hiện nay của việc tái chế. Long Long là công ty sản xuất cao su tái sinh đã áp dụng phương pháp tiên tiến và tiềm năng của xử lý chất thải cao su.

Việc thu gom lốp xe phế thải để xử lý đem lại sự thúc đẩy cho hệ sinh thái cũng như nền kinh tế, qua quá trình xử lý những lốp xe tưởng chừng như không thể sử dụng này lại trở thành vật liệu chất lượng tốt và ứng dụng rộng rãi.

Long Long là công ty sản xuất cao su tái sinh hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất.

 

Khử lưu huỳnh, tái chế thành cao su tái sinh

Trong quá trình xử lý lốp cao su phế thải để tạo thành cao su tái sinh, cấu trúc liên kết ngang của cao su bị phá vỡ bằng cách tách các liên kết hóa học. Điều này cho phép xử lý, định hình và lưu hóa cao su tái sinh. Sự phá vỡ liên kết với lưu huỳnh là mục đích của việc lưu hóa mong muốn, bởi vì nó dẫn đến việc ngắt kết nối các chuỗi liên kết chéo và phục hồi các tính chất dẻo của vật liệu.

Trong quy trình công nghệ tái chế chất thải cao su lốp xe để tạo ra cao su tái sinh, có thể chia thành các bước như sau:

  • Tách kim loại và sợi vải ra khỏi lốp cao su
  • Với những lốp xe đã qua xử lý, chúng tôi đem nghiền nhỏ thành hạt cao su
  • Sử dụng công nghệ hiện đại để lưu hóa và tạo ra sản phẩm mới là cao su tái sinh.

Thông số kỹ thuật sản phẩm

Với vai trò là công ty sản xuất cao su tái sinh, ngoài đưa ra các thông số kỹ thuật đặc trưng, chúng tôi còn có thể sản xuất theo các yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho cao su tái sinh

Ứng dụng của cao su tái sinh

Nhờ chất lượng vượt trội của cao su tái sinh thông qua quy trình cơ nhiệt, nó có thể được sử dụng làm chất độn trong lốp mới giúp giảm chi phí sản xuất (ngay cả với 10% phụ gia, cao su mới vẫn duy trì độ bền tiêu chuẩn). Cao su tái sinh cho thấy các tính chất tương tự như cao su tự nhiên, vì vậy nó có thể được sử dụng thay thế cho một nguyên liệu thô đắt tiền hơn.

Một số các ứng dụng tiêu biểu của sản phẩm từ công ty sản xuất cao su tái sinh như:

- Sản xuất lốp xe

- Sản xuất các sản phẩm cao su cầu cảng, cao su xây dựng và cao su kỹ thuật

- Sản xuất đế giày dép, cao su ngành giao thông


(*) Xem thêm

Bình luận