24/12/2019 | 1361 |
0 Đánh giá

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, trẻ em ngày càng có xu hướng dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời hơn. Việc trẻ em vùi mình vào trong sách vở, dán mắt vào màn hình tivi hay máy tính bảng, vô tình tạo nên lối sống tĩnh lại và thực sự không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Trong các trường học hiện nay, việc đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động học tập và giải trí của trẻ đang được chú trọng. Ngoài các vật dụng như thiết bị vui chơi ngoài trời thì bề mặt sàn cũng là phần được các nhà đầu tư lưu ý lựa chọn, vì trẻ em có xu hướng dễ bị tổn thương hơn so với người lớn?

Điều gì chứng tỏ bề mặt sàn là sản phẩm đảm bảo chất lượng?

Có không nhiều các chứng chỉ/chứng nhận đưa ra để đảm bảo mức độ an toàn của bề mặt sàn. Tại Châu Âu,  HIC (Head Injury Criterion) là chứng chỉ quan trọng để thể hiện chỉ số đo lường mức độ chấn thương vùng đầu. Các sản phẩm dùng về sàn cần có loại chứng chỉ này để cho thấy mức độ an toàn khi sử dụng sản phẩm của mình.

Đây là chỉ số quan trọng đo lường cho các sản phẩm, thiết bị sân chơi trẻ em để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Tiêu chuẩn HIC được đánh giá bởi Trung tâm kiểm nghiệm chất lượng châu Âu dựa trên các yếu tố nghiêm ngặt như: tiêu chí quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái trong hoạt động sản xuất, hệ thống quản lí sản xuất và chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

Liệu ở Việt Nam đã có đơn vị nào đạt chứng chỉ HIC cho sản phẩm của mình?

Đa phần các loại sàn truyền thống như: sàn gỗ, sàn gạch, sàn bê tông, … đề không đạt được chứng chỉ này vì độ cứng của sàn không đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Sàn cao su là một trong những phát minh tân tiến và hữu ích để khắc phục vấn đề về độ cứng của bề mặt sàn. Bản chất của cao su là việc chúng đàn hồi và khá êm, hoàn hảo để thay thế lớp đệm tại các khu vực vui chơi.

Một vài năm gần đây ở Việt Nam, sàn cao su đã được sử dụng nhiều hơn, phổ biến nhất vẫn là gạch cao su và hạt cao su để làm sân chơi trẻ em. Với nhiều tính năng vượt trội sàn cao su còn được dùng trong các phòng gym, khu vực hồ bơi, sân vườn, sân thượng.

Long Long Rubber Recycling là một trong các công ty sản xuất sàn cao su tại Việt Nam đạt được chứng chỉ HIC về đảm bảo an toàn cho người dùng. Với các sản phẩm chính về sàn cao su EPDM là: gạch cao su và thảm cao su.

 

Ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 chúng tôi nhận được chứng chỉ này. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất từ nguồn nguyên liệu là lốp xe phế thải, vì thế chúng cũng đem lại ý nghĩa to lớn cho môi trường.”

Xu thế phát triển tiên tiến của công nghệ sản xuất hiện nay, các sản phẩm Việt Nam đang dần nâng cao chất lượng của mình khi đạt được các chỉ tiêu chất lượng quốc tế.


(*) Xem thêm

Bình luận
0