29/04/2020 | 885 |
0 Đánh giá

Đã có rất nhiều các công trình nghiên cứu về tính ứng dụng cũng như độ an toàn và hữu ích của hạt cao su

Hạt cao su là sản phẩm cao su tái chế được sản xuất từ lốp xe oto đã qua sử dụng. Trong quá trình tái chế, thép và sợi vải được loại bỏ. Tiếp tục với sự trợ giúp bằng phương tiện cơ học là máy nghiền, hạt cao su được nghiền và phân loại theo các tiêu chí khác nhau về kích cỡ. Chúng tôi có các loại hạt với kích cỡ: 0 – 1mm, 1 – 3mm, 3 – 6mm, 30mesh, 40mesh, … và các kích cỡ khác theo yêu cầu của khách hàng.

hat-cao-su

 

Ứng dụng chính của hạt cao su là làm lớp đệm sân bóng, sân chơi trẻ em, đường chạy, …

Hạt cao su đã là chủ đề được nghiên cứu rộng rãi. Cho đến nay đã có gần 100 nghiên cứu và các báo cáo từ cơ quan chính phủ và các nhà nghiên cứu độc lập đã đánh giá tiềm năng và rủi ro sức khỏe dựa từ hạt cao su.

Bộ Y tế Công cộng Connecticut đã tiến hành một nghiên cứu sâu rộng và công bố ba nghiên cứu được đánh giá ngang hàng về sự an toàn của hạt cao su và xác định rằng không có phát hiện nào về nguy cơ ung thư tăng cao do hít phải hoặc nuốt phải hóa chất có nguồn gốc từ tái chế lốp xe được sử dụng trên sân cỏ nhân tạo. Bộ Y tế Massachusetts cũng nghiên cứu cao su vụn và đưa ra kết luận tương tự.

Hạt cao su được sử dụng như là một lớp đệm trong các sân cỏ nhân tạo. Năm 2007, việc sử dụng hạt cao su trong các ứng dụng này tiết kiệm khoảng 300 triệu pound cao su khỏi các bãi chôn lấp gây ô nhiễm . Nói chung, phải mất 20.000 lốp xe phế liệu để sản xuất đủ để lấp đầy một sân bóng đá trung bình (Thành phố Portland, 2008)


(*) Xem thêm

Bình luận