27/10/2021 | 915 |
0 Đánh giá

Rất nhiều các loại vật liệu chúng ta thải ra mỗi ngày có thể được tái chế hoặc tái sử dụng. Hoạt động tái chế đem lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng như: bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tạo nguồn kinh tế và việc làm cho nhiều người, …

  1. Chất dẻo/nhựa:

Túi nilong bằng nhựa mỏng cần 10 – 20 năm để phân hủy, chai nước nhựa dùng 1 lần mất đến 450 năm để phân hủy trong một bãi rác, một số loại chất dẻo khác bền hơn có thể lên đến 1000 năm.  Nhựa chắc chắn là loại vật liệu rất khó phân hủy đối với môi trường, thật may là chúng có thể tái chế được, tuy nhiên không phải tất cả các loại nhựa đều có thể được tái chế. Đồng thời mỗi loại nhựa khác nhau sẽ đòi hỏi các quy trình và xử lý khác nhau. Khi tái chế nhựa, bạn đã cắt giảm đáng kể thời gian phân hủy đồng thời giúp tạo ra các sản phẩm bền vững hơn.  Theo Weill Cornell Medicie: chai nhựa tái chế được sử dụng để làm thảm, quần áo và thậm chí là phụ tùng ô tô.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

 

  1. Giấy:

Giấy được xem là sản phẩm tương đối đơn giản để tái chế. Tùy thuộc vào quy định của từng quốc gia, cũng như nghiên cứu của từng doanh nghiệp, các loại giấy khác nhau sẽ được xử lý theo các cách. Trong trường hợp, giấy sẽ được xử lý thông qua hóa chất hoặc thêm bước bổ sung để loại bỏ keo, nhựa và các chất cặn khác khỏi giấy để tái sử dụng

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

  1. Thủy tinh:

Thủy tinh là vật liệu nhân tạo lâu đời nhất, chúng mất tới 1 triệu năm để phân hủy trong môi trường. Nếu đó không phải lý do đủ để tái chế chai thủy tinh thì bạn hãy nghĩ đến cát, chúng sẽ dần mất đi. Cát là thành phần chính trong hầu hết các loại thủy tinh, nhưng nguồn cung cấp đang ngày càng ít đi. Trên thực tế, cát không vô hạn như bạn tưởng, theo các nhà khoa học, chúng ta đang đối mặt với tình trạng thiếu cát ngày càng lớn. Tin tốt là thủy tinh là một trong những vật liệu dễ tái chế. Chúng có thể được xử lý để tạo thành những chai lọ mới, hoặc được tái sử dụng ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

  1. Kim loại:

Kim loại được khai thác từ trong lòng đất, điều này làm hỏng các khu vực và môi trường trên những mỏ kim loại này. Tái chế kim loại có thể rất phức tạp, vì có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, cùng với đó, chúng sẽ được tái chế bằng nhiều cách khác nhau. Đa phần việc tái chế kim loại cần có sự can thiệp của các nhà máy tái chế để phân loại chúng thành các loại tương ứng.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

  1. Vật liệu hữu cư, thực phẩm:

Rác hữu cơ như thực phẩm rất dễ phân hủy sinh học, trong đó cách tốt nhất để tái chế chất thải hữu cơ chính là ủ chúng. Khi vật liệu hữu cơ này phân hủy, chúng giống như một loại vitamin dành cho đất và cây trồng. Tất cả những gì bạn cần là thời gian, hãy sử dụng chúng vào trồng trọt, làm vườn để hỗ trợ cây trồng phát triển tốt hơn.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

 

  1. Điện tử:

Được gọi là rác thải điện tử, chúng bao gồm tất cả các mặt hàng điện tử bị loại bỏ, cho dùng bị hỏng, lỗi hoặc đã đến tuổi thọ của chúng. Phần khó của việc tái chế thiết bị điện tử là do các bộ phận cấu thành của chúng: bảng mạch, kim loại, thủy tinh và bao gồm nhiều loại vật liệu khác. Theo EPA “cứ một triệu chiếc điện thoại di động mà EPA tái chế, có thể thu hồi được 35 nghìn pound đồng, 772 pound bạc, 75 pound vàng và 33 pound paladi. Để tái chế đồ điện tử đã qua sử dụng, chúng ta cần đưa chúng đến các doanh nghiệp xử lý.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

 

 

  1. Pin:

Pin là sản phảm chứa nhiều hóa chất độc hại và kim loại nặng không thể phân hủy trong bãi rác, vì vậy chúng cần cân nhắc kỹ và nên được xử lý một cách đặc biệt trước khi loại bỏ chúng. Mặc dù gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường nếu không được xử lý đúng cách, nhưng nếu pin được tái chế thì chúng cũng có rất nhiều giá trị.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

 

 

  1. Lốp cao su và cao su công nghiệp:

Loại chất thải này không chỉ có nhiều chất thải mà còn chiếm nhiều chỗ trong bãi chôn lấp với 75% khối lượng của chúng là không gian trống. Rất nhiều lốp xe cũng như các vật liệu cao su công nghiệp rất khó tái chế, vì vậy nhiều người sử dụng các đốt cháy để loại bỏ chúng, ngay cả khi chúng đã được vứt bỏ đúng nơi quy định. Khi công nghiệp ngày càng tiến bộ, vật liệu sử dụng cho lốp cũng tiến bộ thì khả năng tái sử dụng cũng ngày càng tăng.

NHỮNG VẬT LIỆU PHỔ BIẾN CẦN ĐƯỢC TÁI CHẾ

 

Khi tháo lốp xe của bạn, hãy để lại lốp thải bỏ tại các cơ sở chăm sóc xe, họ sẽ thay bạn gửi đến các công ty tái chế để họ xử lý nó theo cách không làm nhiễm độc mặt đất và các sinh vật xung quanh. Long Long được biết đến là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên xử lý lốp xe phế thải, các sản phẩm chính được tạo ra sau quá trình này là: gạch cao su, thảm cao su, hạt cao su và cao su tái sinh. Không chỉ đem lại ý nghĩa về môi trường,đây là hoạt động có vai trò quan trọng trong việc góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế.

Tái chế là một hoạt động giúp ích rất nhiều cho môi trường, từ việc giảm lượng khí thải carbon đến bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, tái cế là cách tốt nhất mà chúng ta có thể chống lại biến đổi khí hậu.

Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng tái chế nào, hãy chia sẻ với chúng tôi qua:

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com


(*) Xem thêm

Bình luận