21/01/2020 | 851 |
0 Đánh giá

Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp thiết của mọi quốc gia. Tại Việt Nam, 2 vấn đề lớn đang được quan tâm hàng đầu là: ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí, điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và chất lượng sống của người dân.

Ô nhiễm môi trường ở Việt Nam

Những tác động công nghiệp hóa và hiện đại hóa hiện nay có ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống của chúng ta, vấn đề ô nhiễm môi trường ở Việt Nam đang là vấn đề rất đáng được quan tâm. Ô nhiễm nước và ô nhiễm không khí thường được coi là hai vấn đề chính cho mối quan tâm này.

Ô nhiễm nước ở Việt Nam

Ở một số vùng sâu vùng xa, một số người không có đủ nước sạch để sử dụng. Kết quả là, họ phải sử dụng nước từ sông hoặc giếng và chúng có chứa một số chất ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, hệ thống lọc nước là không thể đáp ứng nhu cầu của con người. Chính quyền đã áp dụng rất nhiều giải pháp và hành động nhưng phải mất rất nhiều thời gian và công sức để cung cấp nước sạch cho mọi nhà.

Hơn nữa, các sông và hồ bị ô nhiễm bởi các nhà máy đổ chất thải vào chúng. Họ nên có hệ thống xử lý chất thải đầy đủ để lọc chất thải trước khi đổ ra sông và chính phủ nên có luật nghiêm ngặt mới để ngăn chặn công ty đổ chất thải vào nước.

Ô nhiễm nước gây ra thiệt hại lớn, nó gây ra các bệnh như dịch tả, tiêu chảy và bệnh ngoài da. Tỷ lệ tử vong của dịch tả đã tăng lên gần đây, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi. Ô nhiễm nước có thể phá hủy việc nuôi và giết động vật quanh nguồn như cá và một số sinh vật sống dưới nước. Ô nhiễm nước có thể giết chết đời sống thực vật, cây chết khi được tưới bằng nước có chứa hóa chất nặng.

Ô nhiễm không khí ở Việt Nam

Ô nhiễm không khí là một vấn đề lớn khác ở Việt Nam. Khói thải ra từ xe máy, ô tô, xe tải đang làm giảm không khí trong lành của thành phố. Việt Nam đang phát triển kinh tế và trong các lĩnh vực khác, làm tăng diện mạo của các khu công nghiệp. Do đó, bụi được tăng lên đáng kể. Tỷ lệ bụi ở nước ta khá cao đặc biệt là vào những ngày nhiệt độ thấp hoặc không khí khô. Bụi đã ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của con người như đẩy nhanh quá trình lão hóa, suy giảm chức năng hô hấp, gây ra các bệnh như hen suyễn, ho, viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí gây ung thư phổi. Chính phủ chưa có những quy định nghiêm ngặt mới đối với người dân gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân.

Ngày nay, nhận thức của người dân đã được tăng lên nhờ giáo dục và các phương tiện truyền thông đại chúng. Với việc làm hết sức ý nghĩa với môi trường đó là xử lý các lốp xe phế thải, Long Long đang trực tiếp chung tay bảo vệ môi trường; ngoài ra, đối với các khách hàng đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi cũng gián tiếp chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Từ những sản phẩm tưởng chừng như không đem lại lợi ích gì, chúng tôi đã thu gom và xử lý thành các sản phẩm về sàn cao su như: gạch cao su, thảm cao su, hạt cao su và cao su tái sinh. Đây đều là các sản phẩm về sàn an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Hãy liên hệ với chúng để nhận được tư vấn tốt nhất, hotline: 0987 181 838.


(*) Xem thêm

Bình luận