30/10/2019 | 1464 |
0 Đánh giá

Lốp xe phế thải là gì? Chúng có ảnh hưởng như thế nào đến con người và môi trường nếu bị vứt bừa bãi. Long Long đưa ra giải pháp với loại rác thải này, đem lại lợi ích kinh tế cho xã hội và giá trị kinh tế cao

1. Lốp xe có hại cho môi trường không?

Lốp có khả năng gây cháy lốp xe, tạo ra khói axit có hại cho con người và môi trường cũng như để lại dư lượng dầu. ... Lốp chiếm không gian bãi rác trong khi đất đai ngày càng khan hiếm.

 

2. Vì sao nên tái chế lốp xe?

Tái chế lốp xe: Giảm tác động môi trường và tạo ra lợi nhuận. Lượng chất thải rắn khổng lồ được tạo ra từ lốp xe là mối quan tâm chính. Lốp xe đã qua sử dụng có tác động tiêu cực nghiêm trọng đến môi trường về không khí, nước và ô nhiễm đất.

 

3. Lốp xe phế liệu có ảnh hưởng đến môi trường?

Đầu tiên và quan trọng nhất, các bãi rác nhồi nhét bằng lốp xe phế liệu và kết quả là chúng có trách nhiệm gây ô nhiễm nhiều con sông. Khi lốp xe bị phân hủy, chúng giải phóng các hóa chất vào đất và nước có hại cho môi trường

 

4. Lốp xe có gây ô nhiễm nước?

Lốp gây ô nhiễm nước. Các nhà khoa học Đức đã phát hiện ra rằng những mảnh vỡ từ lốp xe còn sót lại trên đường đang làm ô nhiễm nước, vì lốp xe không chỉ được làm bằng cao su, mà còn có các kim loại nặng như kẽm, cadmium và chì.

 

5. Cao su tái chế có thân thiện?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Việc vứt bừa bãi lốp xe phế thải rất ảnh hưởng đến môi trường, tuy nhiên khi được tái chế thành các sản phẩm mới có tính ứng dụng thì lợi ích lại hoàn toàn ngược lại. Cao su tái chế có thể sản xuất thì các sản phẩm: gạch cao su, thảm cao su,… được ứng dụng vào các khu vực hoạt động thể thao và vui chơi của trẻ nhỏ.


(*) Xem thêm

Bình luận