21/10/2019 | 1290 |
0 Đánh giá

Xử lý lốp xe phế thải với kích thước lớn nếu không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của con người. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu những lốp xe này thực chất là như nào, và chúng ta sẽ tái sử dụng nó ra sao?

  1. Tại sao lốp xe không tốt cho môi trường?

xử lý lốp xe phế thải

Lốp xe được làm từ cao su - bền và dẻo dai, việc lốp xe cao su tự phân hủy trong thiên nhiên phải mất đến hàng nghìn năm trời. Trong trường hợp xử lý lốp xe phế thải bằng phương pháp đốt cháy, sẽ tạo ra khói độc hại cũng như mùi ảnh hưởng đến con người và môi trường, cũng như để lại lượng dầu trong tự nhiên.

  1. Lốp xe có ảnh hưởng xấu cho đại dương?

xử lý lốp xe phế thải

 

Khi lốp xe nằm dưới bề mặt nước, sự phân hủy của lốp xe cũ bị mòn được đẩy nhanh hơn, gây ra việc giải phóng các hóa chất trong lốp xe được coi là độc hại vào môi trường biển. Biểu hiện sớm nhất của việc hóa chất này gây hại đó là môi trường nước bị ô nhiễm, gây ra ảnh hưởng xấu đến môi trường sống cũng như các sinh vật dưới đáy biển.

  1. Tại sao lốp xe không được “chào đón” trong bãi rác?

Lốp xe tròn và rỗng bên trong, cùng với khối lượng lớn, lốp xe chiếm khá nhiều không gian trong bãi rác. Ngoài ra lượng khí metan trong quá trình xử lý lốp xe phế thải cũng là vấn đề được lưu ý khi đưa lốp xe vào bãi rác để xử lý.

  1. Họ làm gì với lốp xe cũ?

tai-che-lop-xe-phe-thai

Với nhiều cách hiện nay được áp dụng, lốp xe phế thải đang trở nên có ích hơn: sử dụng làm vật trang trí trong gia đình, đưa vào các nhà máy để tái chế thành các sản phẩm mới,... Ngoài còn nhiều phương pháp tái sử dụng lốp đơn giản, chúng cũng có thể được tái chế. Một trong các cách xử lý lốp xe phế thải tiên tiến nhất mà Long Long đang áp dụng đó là xử lý để tạo ra các sản phẩm mới: gạch cao su, thảm cao su, hạt cao su và cao su tái sinh.

  1. Tại sao khó tái chế lốp xe?

Lốp xe tiêu tốn rất nhiều không gian và chúng rất khó vận chuyển đến các điểm tái chế, gây ô nhiễm và tạo thành bãi rác cho các khu vực chứa chúng. Điều này một phần gây khó khăn cho việc tái chế chúng. Vì khó khăn này, hầu hết các chủ sở hữu bãi phế liệu đều cố gắng đốt chúng để giải phóng không gian và cuối cùng gây ô nhiễm không khí trong quá trình này.

  1. Tại sao chúng ta nên tái chế lốp xe?

Ô nhiễm giảm và tăng nguồn năng lượng sử dụng khi tiến hành xử lý lốp xe phế thải là một trong các nguyên nhân mà chúng ta nên tái chế lốp xe. Nhiều vật liệu có giá trị có thể được làm từ lốp xe tái chế bao gồm lớp phủ sân chơi, vật liệu nền đường và đường chạy, tuy nhiên, cách sử dụng phổ biến nhất là tái sử dụng chúng làm lốp xe đắp lại.


(*) Xem thêm

Bình luận