10/01/2020 | 1101 |
0 Đánh giá

Bạn có thắc mắc về loại sàn cao su mình đang sử dụng xem chúng đến từ đâu và được sản xuất như thế nào, làm thế nào để nó trở thành lựa chọn vật liệu duy nhất của bạn?

Chúng ta có một số loại sàn cao su chính như: sàn cao su tổng hợp, sàn cao su tự nhiên và sàn cao su tái chế.

  • Sàn cao su tổng hợp:  Đây là sự lựa chọn ít thân thiện với môi trường nhất khi nói đến vật liệu cao su. Cao su tổng hợp được làm từ dầu mỏ, một nguồn tài nguyên không tái tạo. Điểm hấp dẫn của cao su tổng hợp là các sàn này bền hơn và bền hơn so với các loại cao su thay thế tự nhiên. Trong khi tài nguyên hữu hạn được tiêu thụ trong sản xuất, điều này được cân bằng ở một mức độ nào đó bởi tuổi thọ dài của sản phẩm tạo ra. Trong một số trường hợp, sàn cao su tổng hợp có thể được tái sử dụng bằng cách tái chế sàn cao su vào cuối vòng đời của nó.
  • Sàn cao su tự nhiên:  Vật liệu này được sản xuất từ ​​mủ cao su, một loại nhựa cây được tìm thấy trong cây cao su. 

Sàn cao su tái chế

Đây là những sàn cao su tái chế thân thiện với môi trường nhất. Được làm từ cao su tái chế như được tìm thấy trong lốp xe ô tô cũ, vật liệu này giúp loại bỏ sự tích tụ chất thải làm cho nó trở thành một sàn có tác động thấp. Quá trình sản xuất có chi phí thấp và đòi hỏi ít năng lượng hơn so với việc sử dụng trong việc tạo ra hầu hết các sàn đàn hồi khác. Trong nhiều trường hợp, nó cũng là lựa chọn sàn cao su ít tốn kém nhất hiện có.

Cao su tái chế thân thiện với môi trường và thường bền hơn sàn cao su tự nhiên tuy nhiên nó đi kèm với một vài cảnh báo. Nhiều nhà sản xuất sẽ không khuyến nghị sử dụng nó trong phòng tắm, phòng giặt hoặc phòng ngủ, bạn nên kiểm tra với nhà cung cấp trước khi quyết định sử dụng cao su tái chế ở một địa điểm cụ thể.

 

Mùi sàn cao su

Một trong những nhược điểm lớn nhất khi lắp đặt sàn cao su là sẽ có mùi nhẹ. Do đó, nhiều nhà sản xuất không khuyên bạn nên lắp đặt vật liệu này trong một không gian kín mà không có thông gió thích hợp. Trong hầu hết các trường hợp, mùi này không có hại nhưng nó có thể làm cho nội thất thông thoáng kém khó chịu. 

Ô nhiễm tiếng ồn

Sàn cao su tái chế có khả năng hấp thụ âm thanh cực tốt, bởi thế, nó có thể giảm tiếng ồn khi sử dụng trong không gian của bạn.

Chất kết dính sàn cao su

Tùy theo độ dày của gạch cao su, bạn có thể lựa chọn việc lắp đặt có sử dụng chất kết dính hay không. Với các sản phẩm có độ dày từ 15-35mm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất kết dính để cố định phần sàn, còn đối với các sản phẩm có độ dày từ 40-50mm, bạn chỉ cần đặt chúng xuống sàn mà không cần có chất kết dính. 

Vòng đời của sàn cao su

Sàn cao su là một vật liệu sàn đàn hồi lâu dài, thường có thể kéo dài quá trình sử dụng đến hai mươi năm hoặc nhiều hơn nếu bảo trì thích hợp . Điều này có thể cắt giảm đáng kể chi phí chất thải và thay thế cần thiết cho vật liệu sàn kém bền hơn. Gạch cao su có tuổi thọ dài hơn thảm cao su. 

Nếu chất kết dính không được sử dụng trong quá trình lắp đặt thì phần lớn sàn cao su có thể được tái chế và tái sử dụng cho các loại sàn khác khi không còn cần thiết trong một lần lắp đặt. Điều này cho phép nó tồn tại vượt xa vòng đời tự nhiên của chính nó giữ cho nó khỏi bãi rác trong nhiều năm ngoài việc sử dụng ban đầu.


(*) Xem thêm

Bình luận