07/01/2022 | 707 |
0 Đánh giá

Long Long là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ HIC – chứng nhận về độ an toàn của sản phẩm được sử dụng trong sân chơi trẻ em. Hiện nay có 2 loại sân chơi phổ biến được làm từ hạt cao su tái chế: sân chơi trẻ em EPDM và sân chơi trẻ em bằng gạch cao su.

Trẻ em đôi khi có thể bị thương nặng khi hoạt động tại sân chơi, nghiêm trọng nhất là những vết thương ở đầu có thể gây ra tổn thương não vĩnh viễn, thậm chí là tử vong. Phương pháp Tiêu chuẩn đánh giá Thương tất ở đầu (HIC) dựa trên ý tưởng này. Bằng cách đo động năng tạo ra do va chạm giữa đầu người và một số vật thể khác, các nhà khoa học có thể đo lường mức độ xác suất của các chấn thương nghiêm trọng ở đầu do va chạm đó.

An toàn cho trẻ em được xem là ưu tiên tuyệt đối. Chức năng của sân chơi trẻ em là phát triển thể chất và kỹ năng vận động, định hướng không gian, chạy nhảy, leo trèo, lăn lộn, … Người xây dựng sân chơi cho trẻ em có nhiệm vụ tinh tế là làm cho sân chơi hoàn toàn an toàn cho trẻ em, đồng thời không gò bó trẻ em trong nhà.

 

Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Châu Âu CEN đã xác định các tiêu chuẩn EN1176 và EN1177 cho sân chơi trẻ em. Tiêu chuẩn EN1177 xác định chất lượng của bề mặt dành cho sân chơi trẻ em và tiêu chuẩn EN 1176 dành cho các thiết bị trên sân chơi như xích đu, cầu trượt, … Quy tắc cơ bản được đặt ra bởi EN 1177 là bề mặt sân chơi phải có khả năng hấp thụ tác động của một đứa trẻ rơi xuống đất. Thương tích do ngã từ các thiết bị và đồ chơi khác nhau trong sân chơi trẻ em có thể khá nghiêm trọng. Nguy hiểm nhất là những chấn thương ở đầu có thể gây tổn thương não vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Phương pháp HIC có thể xác định độ cao rơi tới hạn cho mọi vật liệu được sử dụng trong sản xuất sàn sân chơi. Độ cao rơi tới hạn (CFH) là độ cao tối đa rơi từ thiết bị vui chơi xuống đất. Theo thống kê, nếu một đứa trẻ bị ngã từ độ cao này, theo thống kê, nó sẽ không bị chấn thương đầu nghiêm trọng hoặc gây tử vong. Mọi chiều cao vượt quá tiêu chuẩn CFH đều được coi là nguy hiểm cho trẻ em. Long Long là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ này.

sân chơi trẻ em

 

Sàn hiện đại cho sân chơi gần đây được làm từ hạt cao su tái chế. Cao su nổi tiếng về độ đàn hồi, hấp thụ tác động tốt nên nó hoàn hảo cho sân chơi trẻ em.

Sân chơi trẻ em EPDM: Bề mặt cao su đổ tại chỗ được trộn và đổ tại chỗ, do đó nó có thể được đúc tùy chỉnh thành nhiều hình dạng và độ dày khác nhau. Cao su vụn tái chế với độ hạt 2-4 mm được trộn với chất kết dính polyurethane đàn hồi được chế tạo đặc biệt để lắp đặt trên các cốt liệu như nhựa đường, bê tông hoặc đá. Lớp này được phủ một lớp cao su màu dày 1 cm (hạt EPDM). Vật liệu hai thành phần này có khả năng hấp thụ tác động cao.

sân chơi trẻ em

 

Sân chơi trẻ em bằng gạch cao su: Bề mặt sân chơi bằng gạch cao su cũng được làm từ cao su vụn trộn với màu và chất kết dính polyurethane rồi ép vào khuôn. Gạch cao su có hình vuông 50x50cm hoặc hình chữ T kép. Chúng có thể được lắp đặt trên sỏi hoặc bê tông (bê tông phải có hệ thống lỗ thoát nước do mưa). Gạch cao su có thể được kết nối với bề mặt bằng các cấu hình hoặc dán xuống.

sân chơi trẻ em

Tham khảo một số dự án của chúng tôi TẠI ĐÂY

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm các thông tin tư vấn về sân chơi trẻ em: 

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com


(*) Xem thêm

Bình luận