04/01/2022 | 541 |
0 Đánh giá

Vật liệu tái chế có thể được sử dụng trong quá trình sản xuất để làm cho quy trình sản xuất trở nên xanh hơn và bền vững hơn. Ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tái chế đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới.

Thách thức hiện nay vẫn là thu hút sự mua vào rộng rãi từ các nhà sản xuất để sử dụng vật liệu tái chế thay vì nguyên liệu thô. Đầu tư để mở rộng quy mô quy trình sản xuất vật liệu tái chế, phát triển nhu cầu ổn định đối với các sản phẩm xanh hơn và sẽ là chìa khóa để giải quyết nhiều rào cản này.

vật liệu tái chế

Trong một nền kinh tế vòng tròn lý tưởng, chúng ta sẽ không tạo ra chất thải. Tái sử dụng chất thải này để sử dụng trong các sản phẩm mới là một cách để phục hồi giá trị của nó khi thế giới tiếp tục theo con đường xây dựng nền kinh tế vòng tròn.

Thật không may, nhiều người nhận thức rằng vật liệu có nguồn gốc từ chất thải. vật liệu tái chế hoặc thu hồi có chất lượng kém hơn vật liệu nguyên chất. Tuy nhiên, khái niệm chất lượng còn phụ thuộc vào việc sử dụng, vì các quy trình công nghiệp hiện tại được thiết kế và hiệu chỉnh để sử dụng nguyên liệu thô, nguyên liệu tái chế có thể phá vỡ chuỗi giá trị, đối với một số điều chỉnh với quy trình của họ, các nhà sản xuất sẽ thu hồi được giá trị từ việc sử dụng nguyên liệu tái chế.

vật liệu tái chế

Để tránh sự biến đổi về chất lượng sản phẩm, việc áp dụng vật liệu tái chế vào trong sản xuất phải được xác định ở giai đoạn nghiên cứu và thiết kế. Ví dụ, bê tông khi sử dụng bột cao su làm nguyên liệu sản xuất sẽ có công thức phối trộn khác so với bê tông đất đá, việc sử dụng nguyên liệu tái chế trong trường hợp này cần cân nhắc để giá trị sử dụng của bê tông không bị ảnh hưởng

vật liệu tái chế

 

Việc đáp ứng nguồn cung trong chuỗi cung ứng cũng là một thách thức. Đáp ứng cung và cầu của 2 chuỗi cung ứng đòi hỏi phải lập kế hoạch hàng tồn kho cẩn thận để tránh thiếu hụt nguyên liệu, điều này làm tăng chi phí giữ hàng tồn kho. Việc thiết kế các quy trình sản xuất sao cho linh hoạt để không gây ra gián đoạn, cần có sự hợp tác giữa bên mua và nhà cung cấp.

Một trong những vấn đề các nhà sản xuất quan tâm khi sử dụng vật liệu tái chế đó là thay đổi quy trình sản xuất. Nếu đặc tính của vật liệu mới khác với đặc tính của vật liệu nguyên chất hoặc vật liệu truyền thống thì bản thân quá trình sản xuất phải có điều chỉnh sao cho phù hợp.


(*) Xem thêm

Bình luận