23/09/2019 | 2845 |
0 Đánh giá

Lốp xe lớn, cồng kềnh và thô, đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều thời gian để tái chế, nhưng nó là sự cố gắng để tạo ra những giá trị mới.

Lốp xe không tái chế là một mối nguy môi trường, và có nhiều cách tái chế lốp xe cũ có lợi cho môi trường và xã hội. Dưới đây là một vài lợi thế lớn nhất của lốp xe tái chế.

 

Giảm thiểu không gian bãi rác

Lốp xe chiếm nhiều diện tích và không gian trong các bãi chôn lấp do hình dạng tròn, rỗng của chúng. Không gian bãi rác là hữu hạn, vì vậy việc loại bỏ các vật cồng kềnh lớn chiếm nhiều không gian hơn không gian cần thiết cho những thứ khác không thể tái chế dễ dàng.

Tạo ra sản phẩm mới có lợi

Tái chế lốp xe để tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích. Một sản phẩm phổ biến của lốp xe tái chế là sàn cao su. Ở Long Long hiện nay đang có 2 loại sản cao su: gạch cao su và thảm cao su. Với những tính năng ưu việt: chống rung, chống sốc, hấp thụ âm thanh, hấp thụ lực, không phai màu, không thấm nước, chống trơn trượt,… sàn cao su thực sự trở thành sản phẩm tái chế hữu ích. 

Các sản phẩm khác làm từ lốp xe tái chế bao gồm nhựa đường cao su, sàn, quan hệ đường sắt và sân chơi. Những sản phẩm này không chỉ là một cách tốt để tái sử dụng lốp xe cũ; hầu hết trong số họ là tốt hơn so với lựa chọn thay thế bình thường của họ. Ví dụ, nhựa đường cao su có độ bền cao hơn và cung cấp khả năng chống trượt tốt hơn so với vật liệu lát thông thường.

Nhiều thợ thủ công khéo léo cũng đã tạo ra các sản phẩm hữu ích của riêng họ từ lốp xe tái chế. Họ đã sử dụng lốp xe cho người trồng vườn, thiết bị sân chơi gia đình và đồ gỗ ngoài trời.

Ngay cả khi tái chế lốp xe không tạo ra sản phẩm mới, đó là một cách tốt để tạo ra các vật liệu hữu ích. Nhiều lốp xe chứa thép, sợi và nylon cần thiết trong các ngành công nghiệp khác.

tái chế lôp xe phế thải

 

Ngăn ngừa sự lây lan của bệnh

Lốp xe cũ bị vứt bỏ cung cấp nhà cho các loài gặm nhấm mang mầm bệnh. Loại bỏ chất thải lốp xe và giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật, ngăn ngừa hỏa hoạn và ô nhiễm Một vấn đề khác với lốp xe cũ bị loại bỏ là hỏa hoạn. Các vụ cháy lốp xe có nhiều vấn đề hơn các vụ cháy khác vì chúng đặc biệt khó dập tắt và dẫn đến khói đen dày đặc. Ô nhiễm từ các vụ cháy lốp xe có thể gây ô nhiễm nước và đất ở các khu vực xung quanh, do đó, thiệt hại kéo dài trong nhiều năm tới. Tái chế lốp xe cũ của bạn để chúng không trở thành mối nguy hiểm hỏa hoạn.

Lần tới khi bạn cần thay lốp xe cũ, hãy tạo một điểm để tái chế chúng. Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng chúng ở nhà hoặc biến chúng thành một thứ gì đó mới, hãy mang chúng đi đâu đó để được tái chế. Một vài lựa chọn phổ biến bao gồm đưa chúng đến một nhà bán lẻ lốp xe địa phương.

Bảo vệ môi trường và cộng đồng của bạn bằng cách tái chế lốp xe.

 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận