17/08/2019 | 1462 |
0 Đánh giá

Việc sản xuất các sản phẩm từ cao su tái chế đang trở thành xu hướng và được chú trọng phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Không chỉ đem lại giá trị về môi trường, đây là dòng sản phẩm tái chế đem lại hiệu quả kinh tế cực tốt.

Cao su là vật liệu polyme được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống con người. Cùng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, lượng cao su phế thải thải ra môi trường ngày một nhiều. Điều này đã khiến cho việc xử lý gặp nhiều khó khăn bởi đặc tính bền với các tác nhân vật lý, hóa học cũng như khó phân hủy trong môi trường chôn lấp của cao su. Sau nhiều công trình nghiên cứu, cao su tái chế được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà nhiều người không nghĩ tới.

Hạt cao su trải sân cỏ nhân tạo từ cao su tái chế
Ngày nay, các sân cỏ nhân tạo không còn quá xa lạ với nhiều người dân. Khi làm sân cỏ nhân tạo, người ta thường sử dụng các hạt cao su để làm cho cỏ đứng thẳng như tự nhiên cũng như tăng độ thẩm mỹ và an toàn cho người chơi khi xảy ra va chạm.
Thông thường, có 2 loại hạt cao su được sử dụng cho sân cỏ nhân tạo: hạt cao su SBR và hạt cao su EPDM. Đầu tiên là hạt cao su SBR làm từ lốp xe tái chế, cao su phế liệu từ các nhà máy ở khu công nghiệp. Loại này làm cho mặt đệm trên sân bền và sạch sẽ, có độ ổn định tốt trong nhiều môi trường và chịu tác động của thời tiết tốt hơn so với cao su tự nhiên. Hiện nay FIFA cũng đang khuyến khích sử dụng loại cao su này.
Loại thứ 2 là cao su EPDM có độ đàn hồi cao, giúp giảm áp lực lên các khớp khi người chơi vận động trên sân cỏ nhân tạo, thân thiện với môi trường và chịu được nhiệt độ cao.

cao su tái chế

 

Gạch cao su từ cao su tái chế
Cao su tái chế sau khi được tách kim loại sẽ được nghiền nhỏ bằng máy với các kích thước khác nhau. Sau đó, trộn lẫn cao su và chất dẻo theo tỷ lệ khối lượng thích hợp nhằm tăng độ đồng nhất và độ bền cơ học. Gạch cao su được thiết kế nhằm tối ưu hóa tính năng hấp thụ lực và chống trượt góp phần tạo một môi trường sân chơi trẻ em, sân thể thao,… an toàn hơn.

cao su tái chế

 

Thảm cao su từ cao su tái chế
Thảm làm từ hạt cao su là vật liệu được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển. Thảm cao su có tính ứng dụng cao trong nhiều không gian với đặc tính an toàn, tiện lợi và thoải mái.
Trong thể thao, thảm cao su được dùng rộng rãi để làm sàn lát như sân cầu lông, sân tennis, sàn tập võ, vỉa hè giao thông, sàn nhà... do đặc tính chống rung và chống ồn.
Trong công nghiệp, thảm cao su thường được lót xuống dưới các máy móc có độ tĩnh điện cao nhằm giảm khả năng gây ra sự phóng điện giữa các vật thể gây nên cháy nổ.

cao su tái chế

Nếu bạn biết thêm các sản phẩm cao su tái chế nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi qua:

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com

 


(*) Xem thêm

Bình luận
0