08/01/2020 | 1260 |
0 Đánh giá

Sàn cao su đã là một lựa chọn phổ biến cho các nhà hàng và nhà bếp thương mại trong nhiều năm, do khả năng chống vết bẩn, nước và thiệt hại vật lý, và nhu cầu bảo trì thấp.

Có rất nhiều lợi ích của sàn cao su làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho nhà bếp dân dụng.

Dễ dàng lắp đặt theo ý

Nó khá dễ dàng để lắp đặt cho các sàn khu vực, và hầu hết người sử dụng có thể xử lý nó. Ví dụ, nếu bạn đang lắp đặt tấm thảm cao su, chỉ đơn giản là lăn ra sàn và cắt theo kích thướcGạch cao su thậm chí còn dễ dàng hơn để cài đặt; bạn chỉ cần đặt chúng xuống theo mẫu bạn chọn, trực tiếp trên lớp sàn ban đầu.

Sàn cao su có thể được đặt trên một lớp nền hoặc trên sàn bề mặt cứng cũ, hoặc nó có thể bám dính vào bề mặt bên dưới bằng băng keo hoặc keo dán đặc biệt. 

Thoải mái

Nhà bếp thường là nơi các bà nội trợ dành thời gian nhất. Với sàn gỗ cứng, điều này có thể gây ra mệt mỏi khi đứng, có thể dẫn đến đau chân và các vấn đề về lưng theo thời gian. Tuy nhiên, vấn đề này phần lớn được giảm bớt với sàn nhà bếp bằng cao su vì vật liệu đàn hồi phù hợp, tạo ra một bề mặt nhẹ nhàng, thoải mái để bạn đứng và đi lại. 

 

Độ bền

Sàn cao su có khả năng đàn hồi cao và rất khó bị hư hại. Nếu một con dao rơi trực tiếp lên bề mặt, sàn cao su phần lớn sẽ không bị ảnh hưởng gì và thiệt hại thường là vô hình. Ngoài ra, móng chân thú cưng, giày cao gót, bát đĩa rơi và các chấn thương nhà bếp thông thường khác không phải là vấn đề đối với vật liệu bền này.

Chống trơn trượt

Đôi khi sự cố tràn và bắn tung tóe gây ra vũng nước trên sàn bếp. Sàn cao su có kết cấu đặc biệt, làm cho nó một bề mặt chống trơn trượt tự nhiên. Đối với loại sàn cao su là thảm hoặc gạch cao su mặt thảm thì điều này còn được thể hiện tuyệt vời hơn nữa.

Thân thiện với môi trường

Phần lớn sàn cao su được sản xuất ngày nay được làm bằng lốp ô tô tái chế. Đây là một vật liệu tiết kiệm tài nguyên, thường mạnh hơn và có khả năng chống vết bẩn hơn so với sàn cao su nguyên chất.

 

Không thấm nước

Với cao su, nước không phải là vấn đề. Miễn là bạn có gạch hoặc thảm được sản xuất tốt, chúng sẽ hoàn toàn không bị xâm nhập từ bất kỳ độ ẩm. Nhưng bạn cần phải xem xét các đường nối giữa các viên gạch, vì chúng có thể đóng vai trò là ống dẫn cho những giọt hơi ẩm hoặc hơi nước nhỏ thấm xuống. Thảm cao su có thể là lựa chọn tốt hơn cho nhà bếp vì có ít khe hở hơn.

Bảo trì dễ dàng

Bảo dưỡng thường xuyên sàn cao su thường là vấn đề đơn giản chỉ cần quét hoặc hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, sạn và mảnh vụn. Bạn có thể lau ướt sàn nhà để làm sạch kỹ lưỡng hơn, nhưng bạn nên tránh các chất tẩy rửa có tính axit hoặc khắc nghiệt. 


(*) Xem thêm

Bình luận