07/07/2022 | 558 |
0 Đánh giá

Quy mô thị trường cao su tái sinh toàn cầu đạt 1,04 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kém hàng năm (CAGR) là 10,9% từ năm 2022 đến năm 2023.

Trong những năm gần đây, nhu cầu toàn cầu đối với cao su tái sinh đã được thúc đẩy thuận lợi với các quy định được thực hiện bởi các chính phủ trên toàn cầu nhằm mục đích thúc đẩy vật liệu bền vững thay thế cho cao su nguyên sinh thông thường. Nhu cầu ngày càng tăng của cao su tái sinh với các ngành như: lốp ô tô, giày dép, ông cao su, cao su kỹ thuật, …

 

Theo tổ chức quốc tế, các nhà sản xuất xe cơ giới (OICA) Mỹ là nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới vào năm 2020. Bất chấp sự bùng nổ của đại dịch, quốc gia này đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu về xe bán tải vào năm 2020. Việc bọc/đắp lại lốp xe thường được bắt gặp ở các xe thương mại hạng nặng vì việc thay thế lốp rất tốn kém và đây là một lựa chọn khả thi cho các chủ xe thương mại. Ngành công nghiệp ô tô phát triển tại Mỹ dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu về cao su tái sinh trong ngành công nghiệp vá lốp. Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) cùng với chính phủ Mexico đã thực hiện chương trình Biên giới Hoa Kỳ - Mexico 2020, kết hợp các mục tiêu giảm thiểu và ngăn ngừa ô nhiễm đất thông qua tăng cường quản lý chất thải. Dự án nhằm mục đích giảm thiểu rác thải đổ, bao gồm phế liệu lốp xe bằng các vật liệu khác. Những sáng kiến như vậy được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động tái chế lốp xe và ảnh hưởng tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường.

Cao su tái sinh được sản xuất hoàn toàn từ lốp ô tô, sản phẩm thể hiện sức kéo đứt, độ giãn dài, khả năng chống mài mòn tốt, chống xé rách và tiết kiệm năng lượng trong khi sử dụng để phối trộn với các nguyên liệu khác.

 

Các quốc giá Châu Á như: Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, … dự kiến sẽ trở thành thị trường tăng trưởng chính cho cao su tái sinh do sản xuất lốp cao su rộng rãi tại các nước này. Hơn nữa, trong những năm gần đây, Trung Quốc và Ấn Độ đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong sản xuất ô tô do thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu và sự chuyển giao công nghệ sang lĩnh vực này từ các thị trường phương Tây, kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu về lốp cao su và ảnh hưởng tích cực đến thị trường cao su tái sinh.

Phạm vi báo cáo thị trường cao su tái sinh

Thuộc tính

Thông tin chi tiết

Giá trị quy mô thị trường năm 2022

1,16 tỷ USD

Dự báo doanh thu năm 2030

2,73 tỷ USD

Tỉ lệ tăng trưởng

CAGR là 10,9% từ năm 2022 đến năm 2030

Năm cơ sở để ước tính

Năm 2021

Dữ liệu lịch sử

2019 – 2020

Thời gian dự báo

2022 - 2030

Phạm vi khu vực

Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương & Nam Mỹ, Trung Đông & Châu Phi


(*) Xem thêm

Bình luận