01/10/2021 | 934 |
0 Đánh giá

Xử lý lốp xe phế thải là vấn đề môi trường nổi cộm đang được quan tâm tại nhiều nước trên thế giới.

Được biết đến một trong những nhà phân phối lớn về dầu và khí tự nhiên, Kuwait cũng nổi tiếng với những “nghĩa địa lốp xe” là nơi tập trung của hàng triệu chiếc lốp xe cũ bị vứt chỏng chơ trong suốt gần 2 thập kỷ qua. Đây là nơi tập trung rất nhiều lốp xe cũ và diện tích khu vực này vẫn không ngừng tăng lên, tính đến nay số lượng lốp xe bị vứt bỏ đã lên đến hơn 7 triệu chiếc. Số lượng lốp xe này không chỉ là lốp xe thải ra trong nước và còn được nhập khẩu từ các quốc gia khác. Đã có rất nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra, các đám cháy được mô tả như một thảm họa môi trường.

xử lý lốp xe phế thải

"Nghĩa địa lốp xe" bốc cháy

Từ năm 2006, đạo luật cấm vứt lốp xe cũ ra bãi rác được thông qua bởi Liên minh Châu Âu, vì vật hình thức xử lý này được xem là phạm pháp. Hiện nay, rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng phương pháp thu hồi để tái chế và tái sử dụng lốp xe cũ. Chính quyền Kuwait đã có kế hoạch xử lý lốp xe phế thải khổng lồ này để xây dựng một khu dân cư mới. Theo kế hoạch, sau khi xử lý các khu vực này, Kuwait sẽ xây dựng 25.000 ngôi nhà mới diện tích đó.

xử lý lốp xe phế thải

"Nghĩa địa lốp xe" nhìn từ trên cao

Tại Việt Nam, Long Long được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xử lý lốp xe phế thải. Nhà máy có diện tích 26.000m2 cùng với dây chuyền công nghệ Châu Âu, mỗi năm Long Long xử lý hơn 15.000 tấn lốp thải. Hoạt động tái chế lốp xe Long Long đang mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, lốp xe sau khi xử lý sẽ được sản xuất thành các sản phẩm có giá trị tiêu dùng như: gạch cao su, thảm cao su, hạt cao su và cao su tái sinh. Đây đều là các sản phẩm tái chế với chi phí hợp lý, an toàn cho môi trường và người sử dụng. Long Long đã đạt nhiều chứng chỉ chứng nhận chất lượng sản phẩm của Châu Âu như: chứng chi HIC – chứng nhận an toàn cho người sử dụng, chứng chỉ Intertek – chứng nhận không độc hại, …. Hiện nay, các sản phẩm sàn cao su tái chế của Long Long được sử dụng tại rất nhiều các phòng gym, sân chời trẻ em trong trường học, công viên, … Ngoài phân phối trong nước, Long Long đang phát triển xuất khẩu lượng hàng lớn đến các thị trường: Úc, Ấn Độ, Anh, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, ….

xử lý lốp xe phế thải

 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com

 

GẠCH CAO SU CAO CẤP

THẢM CAO SU DẠNG CUỘN

HẠT CAO SU TÁI CHẾ


(*) Xem thêm

Bình luận