08/11/2021 | 1082 |
0 Đánh giá

Theo một nghiên cứu cho thấy, xử lý lốp xe phế thải khi đặt trong môi trường tự nhiên có thể giải phóng ra rất nhiều hóa chất độc hại. Ngoài các kim loại nặng, các hạt nhựa polymer ngấm vào đất và nước cũng gây hệ lụy lớn cho môi trường.

Lốp xe thông thường có 19% là cao su tự nhiên, 38% là cao su tổng hợp và các chất phụ giá tăng cường trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, có 4% sợi vải tổng hợp, 12% dây kim loại để hỗ trợ gia cố thêm và 26% carbon black. Ngày nay, việc sản xuất lốp xe có thể được thay đổi tùy theo công thức của các nhà sản xuất, tuy nhiên vẫn dựa trên nguyên liệu chính là: cao su, polymer và các hóa chất phụ gia. Để sản xuất lốp xe ô tô con cần 26 lít dầu, trong đó lốp xe thải cần đến 22 lít dầu. Vì vậy, việc sản xuất và xử lý lốp xe phế thải không đúng cách và không có kế hoạch sẽ gây ảnh hưởng lớn đến môi trường,

xử lý lốp xe phế thải

 

Sự hao mòn của lốp xe trong quá trình sử dụng đã đưa một nguồn nhựa vi mô lớn vào môi trường, tuy nhiên, nhận thức của người dân về vấn đề này còn thấp. Tại Việt Nam, việc xử lý lốp xe phế thải vẫn chưa được quản lý một cách chặt chẽ và đúng đắn, đa phần sử dụng phương pháp đối cháy dẫn đến khí thải độc hại cho môi trường xung quanh.

Việc thay thế lốp xe là điều không thể, trong nhiều thập kỷ qua, việc thiết kế lại lốp xe chưa được quan tâm, tuy nhiên đã xuất hiện những nỗ lực lớn để khắc phục việc thải bỏ chúng. Năm 2017, đại học Minnesota đã tìm ra cách dẫn xuất isoprene – thành phần chính trong cao su toonrh hợp từ các nguồn tự nhiên như cỏ, cây và ngô thay vì nhiên liệu hóa thạch. Tại Việt Nam, nhiều người xử lý lốp xe phế thải bằng cách thủ công như tạo ra các sân chơi, tái chế trong các khu vườn, …

xử lý lốp xe phế thải

xử lý lốp xe phế thải

Long Long là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực xử lý lốp xe phế thải, tạo thành các sản phẩm tái chế mới, xanh và thân thiện với môi trường. Với mẫu mã đa dạng, phong phú về màu sắc và độ dày, chúng tôi có thể hỗ trợ bất kỳ nhu cầu sử dụng nào của khách hàng.

 

Liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin một cách cụ thể và sớm nhất:

Hotline/Zalo: 0987 181 838

Email: longlong@longlongchem.com


(*) Xem thêm

Bình luận